portfolio

Sony Center

Sony Center

Sony Center (Romania): là nhà phân phối chính của Sony tại Romania, đã tổ chức mạng lưới phân phối trên toàn quố...

More Detail
Sony Center

Sony Center

Sony Center (Romania): là nhà phân phối chính của Sony tại Romania, đã tổ chức mạng lưới phân phối trên toàn quốc với 13 cửa hàng bán lẻ từ những năm 2000. VIAMI đã giúp xây dựng quy trình và phát triển phần mềm (sau đó được đặt tên là VIP Professional). Nhờ nó, Sony Center đã có thể tối ưu hóa được lưu chuyển kho và hàng tồn và lần đầu tiên đã xây dựng được chế độ “mua tại cửa hàng và giao hàng tại nhà” vì luôn nắm được tồn thực tế và điều khiển giao hàng từ kho gần nhất. Sony Center còn sử dụng website thương mại điện tử do VIAMI xây dựng và đã trở thành chuỗi bán buôn và bán lẻ đầu tiên tại Romania được quản lý online và website được quản lý trên tồn thực, mặc dù mạng internet và công nghệ lúc đó chưa được tốt.

Bài đăng trên báo TRIBUNA ECONOMICA – Romania, số 51/2003 trang 56
(Soluţii VIAMI Software pentru Sony Center)

Tiếp theo những theo những thành công của mình trong việc cung cấp những giải pháp phù hợp với từng khách hàng, VIAMI Software đã bổ xung danh sách khách hàng của mình với một danh tiếng đáng kể, Sony Center.Công ty New Link đã nhận được giấy phép bán các sản phẩm Sony dưới thương hiệu „Sony Center” là chuỗi nhiều cửa hàng tại Châu Âu và đã hoạt động từ năm 1998 tại Rumani. Sony Center cung cấp nhiều loại sản phẩm như TV, video camera, máy ảnh, máy chiếu, các loại máy âm thanh, điện thoại, v.v…Với 7 cửa hàng tại Bucharest và tên tuổi là nhà phân phối Sony lớn nhất tại Rumani, Sony Center cũng đã trải qua giai đoạn phải tìm một ERP mới hay giải pháp „may đo” theo những điều kiện phát triển mà ở đó mức độ phức tạp tăng lên cùng với sự phát triển và số của hàng sẽ được mở ra tiếp theo. VIAMI Software đã đến với họ để đáp ứng cả hai yêu cầu trên.

VIP Enterprise, đã phỏng theo những đặc trưng hoạt động riêng của Sony Center, không những đã giúp cải tiến trong việc theo dõi tồn kho nhanh chóng mà còn làm nhiệm vụ tương tác và điều phối hàng giữa các cửa hàng, điều mà trước đây chính Sony Center cũng chưa dám đặt vấn đề. Đây là giải pháp truyền thông trực tuyến giữa tất cả các điểm với server trung tâm, chuyên dụng cho việc quản lý nhiều điểm. Phần mới nhất của „giải pháp” Sony Center là cửa hàng ảo, www.sonycenter.ro, cũng do VIAMI Software cung cấp là sự kế thừa của ý tưởng quản lý tập trung nhiều cửa hàng và nhiều dạng kinh doanh. „Trước khi dùng VIP Enterprise chúng tôi thường phải gửi hay nhận những tệp nén dữ liệu bán hàng, gửi qua Internet và đưa một cách thủ công, phức tạp vào chương trình nhưng rồi cũng không kiểm soát nổi hàng tồn ở các điểm khác nhau kể cả đến thời điểm ngày hôm trước. Nay chúng tôi đã có được đầy đủ những thông tin trực tuyến, thời gian mà trước kia chúng tôi mất vào việc kiểm soát kinh doanh, nay được dành cho việc phát triển nó…”, theo lời giải thích của chị Luminita Gogoneata, cán bộ quản lý bán hàng của New Link.

Một CSDL tập trung cho toàn bộ những hoạt động của công ty bổ trợ cho CSDL web và từ đó tiến hành kiểm soát nhiều cửa hàng ảo với những chính sách khác nhau và có thể xuất hiện thêm nhiều cửa hàng mới. Những giao dịch điên tử không những dành cho những nhà phân phối mà còn cho khách hàng cuối cùng. Những nhà phân phối nay có thế tự mình tham gia vào việc bán hàng của Sony Center bằng những đặt hàng trực tuyến. „Mỗi đơn đặt hàng của khách, cá nhân, pháp nhân hay các cấp phân phối Sony, được áp dụng ngay chính sách giá cả do VIP Enterprise quyết định và chuyển thành đơn báo giá và sau đó được bên kinh doanh chính thức chuyển thành hoá đơn bán hàng. Lúc này hàng đã được trừ khỏi kho và tôi có thể nắm ngay được toàn bộ tình hình. Chương trình hoạt động rất ổn định, chúng tôi chưa gặp phải vấn đề khi sử dụng và luôn được sự hỗ trợ của VIAMI Software. Qua đó chúng tôi còn có thể kiểm soát giao dịch trực tuyến và nó giúp chúng tôi đi xa hơn nữa trong chính sách marketing như là giảm giá cho khách hàng thường xuyên, v.v…” Luminita Gogoneata nói thêm.

Thông tin về chương trình và phương thức hoạt động

Hệ điều hành: Windows 98 / 2000 / XP
Công nghệ ứng dụng: CSDL Interbase/Delphi
Loại ứng dụng: Chủ/Khách với modul Firebird, Interbase SQL
Hoạt động trên thời thực và những trạm bán hàng được nối với máy chủ qua protocol TCP/IP, sử dụng VPN hay I.P. trực tiếp trên Internet và firewallVề ứng dụng internet (cửa hàng ảo)Hệ điều hành: Linux
Công nghệ ứng dụng: Apache với MySQL, PHP, JavaScript, Interbase
Loại ứng dụng: web site, dùng CSDL MySQL và nối với Firebird
Một số dữ liệu cần thiết được lấy từ VIP Enterprise, trên một server Linux, đến CSDL MySQL, dữ liệu được lưu thông bằng Apache từ/đến CSDL của VIP Enterprise, từ đó mỗi đơn đặt hàng qua web, được duyệt sẽ tự động chuyển sang VIP Enterprise, sau đó phòng kinh doanh có thể chủ động xử lý ngay những đơn đặt hàng (có thể qua đêm), giữ hàng hay xuất hàng cho khách.
Bảo mật của ứng dụng: mỗi khách hàng muốn đặt hàng đều phải truy cập bằng tên và mật khẩu. Khách hàng cần phải ghi số liệu thực để công ty duyệt từng khách sau khi đã xác minh. Mỗi đơn đặt hàng chỉ được duyệt sau khi khách hàng khẳng định lại với phòng kinh doanh.

Project Details

Completed: Tháng Mười Hai 3rd, 2019

Author: admin

Trần Anh

Trần Anh

Trần Anh (Việt Nam): là một trong những chuỗi bán lẻ đồ gia dụng hàng đầu tại Việt Nam. VIAMI đã triển khai ...

More Detail
Trần Anh

Trần Anh

Trần Anh (Việt Nam): là một trong những chuỗi bán lẻ đồ gia dụng hàng đầu tại Việt Nam. VIAMI đã triển khai ứng dụng ERP từ khi công ty chuẩn bị những bước phát triển đầu tiên để tiến tới IPO từ 2006. VIP Enterprise đã được triển khai kết hợp với website thương mại điện tử một cách nhuần nhuyễn đã giúp Trần Anh phát triển mạnh mẽ và được coi là chuỗi bán lẻ đầu tiên được quản lý hoàn toàn trực tuyến tại Việt Nam.

Công ty CP thế giới số Trần Anh với VIP Enterprise

Bứt phá công nghệ quản lý

Với tham vọng trở thành chuỗi siêu thị bán lẻ thiết bị số chuyên nghiệp và lớn nhất Việt Nam, Trần Anh (TA) đã lựa chọn hướng cạnh tranh bằng công nghệ quản lý

Quan điểm của ông Trần Xuân Kiên, chủ tịch HĐQT công ty cổ phần Thế Giới Số TA: xu hướng cạnh tranh tất yếu giữa các siêu thị không còn là cạnh tranh về giá, phân phối hay nguồn hàng chất lượng mà là công nghệ quản lý (QL). Công nghệ QL sẽ mang lại cho siêu thị phong cách văn minh trong mua bán và chuyên nghiệp trong phục vụ. Hơn thế nữa, công nghệ QL còn giúp các nhà kinh doanh bán lẻ đẩy nhanh vòng quay của vốn và gia tăng độ chính xác đối với các quyết định cung ứng, phân phối hàng hóa, DV.

Từ báo cáo ngày…

“Một siêu thị có chính sách giá tốt nhưng chỉ cần cân đối hàng tồn kho không tốt, dẫn đến không đủ hàng cung cấp cho khách hàng, giảm chất lượng phục vụ sẽ mất dần khách hàng”.

Là một siêu thị số lớn nên mặt hàng kinh doanh của TA khá đa dạng gồm hơn 2.500 chủng loại mặt hàng với giá trị hàng tồn kho trung bình khoảng 15 – 20 tỷ đồng. Mỗi ngày, TA đón hơn 4.000 lượt khách hàng với khoảng 1.000 đơn mua hàng. Chế độ báo cáo tức thì có lẽ là mong muốn chung của hầu hết các nhà QL hiện nay. Ông Kiên cũng vậy. Ông cho biết, trước đây, mặc dù đã đưa PM kế toán và QL kho vào ứng dụng nhưng nếu muốn xem báo cáo về hàng tồn, ông phải chờ tới cuối ngày.

“Chúng tôi rất khó khăn trong việc đưa ra quyết định cung ứng cũng như phân phối hàng, nếu chờ báo cáo vào cuối ngày rồi mới quyết định thì chúng tôi có thể bỏ lỡ các cơ hội kinh doanh”, ông Kiên bày tỏ. Bên cạnh đó, do thiếu thông tin về hàng tồn trong kho giữa các cửa hàng trong ngày nên TA thường vấp phải tình trạng kho bên cửa hàng này còn nhưng cửa hàng kia lại thiếu, không đủ cung cấp cho khách. Đây là những thiệt hại không nhìn rõ nét và đo đếm được bằng tiền nhưng nếu không nhanh thay đổi, các công ty kinh doanh bán lẻ trong nước như TA sẽ lao đao khi các tập đoàn bán lẻ lớn của nước ngoài đặt chân vào thị trường, ông Kiên nhấn mạnh.

…tới báo cáo online

Ông Kiên tỏ ra khá mãn nguyện với hệ thống QL hiện tại. “Chúng tôi có thể xem báo cáo vào bất cứ thời điểm nào trong ngày và từ bất cứ đâu, chỉ cần có đường truyền Internet”, ông Kiên chỉ tay vào chiếc máy tính. “Ngay lúc này, nếu muốn, tôi có thể sử dụng PM để phân tích hiệu quả đồng vốn quay vòng, phân tích mặt hàng nào lãi cao, mặt hàng nào lãi thấp, mặt hàng nào tồn kho quá lâu… nhằm kịp thời đưa ra các quyết định kinh doanh cần thiết”. Thậm chí, hệ thống còn cho phép phân tích sâu sắc hơn về hiệu suất kinh tế đối với từng mặt hàng. Như có những mặt hàng lãi cao nhưng chi phí đi kèm (bán hàng, QL) cũng cao, suy ra hiệu suất kinh tế thấp, do vậy cần phải điều chỉnh.Ông Kiên cho biết, hiện tại, lợi nhuận của các đơn vị ngành kinh doanh bán lẻ thường chỉ đạt khoảng 5%. Nhưng nhờ ứng dụng hệ thống ERP giúp hiệu suất quay vòng đồng vốn nhanh, nên lợi nhuận của TA có thể tăng thêm 3-5%. Đây là giá trị không hề nhỏ đối với một siêu thị bán lẻ như TA, vì từ giá trị này TA giảm được áp lực của việc đi vay vốn, tạo nên thế mạnh cạnh tranh.

Từ năm 2005, TA đã đi trước một bước trong công nghệ QL bằng việc ứng dụng mã vạch. Nhờ vậy nên khi triển khai hệ thống ERP, vấn đề hợp nhất dữ liệu trở nên đơn giản hơn. Thông tin hàng hóa chỉ cần nhập một lần. Việc QL hàng hóa xuất/nhập kho, mua/bán đều thông qua mã vạch. Nhờ đó TA đẩy lùi tình trạng nhập dư và thiếu cân đối hàng giữa các điểm trong chuỗi cửa hàng.

Bất cứ khi nào TA cũng chủ động được việc cung ứng/phân phối hàng hóa. Đồng thời giảm được nhiều thiệt hại như: giảm chi phí bảo hành bị tăng thêm đối với hàng tồn; giảm lượng hàng nhập dư, chỉ cần nhập đủ để tận dụng đồng vốn; chủ động chia sẻ nguồn hàng dự trữ giữa các điểm bán hàng ngay khi một điểm nào đó trong chuỗi siêu thị bị thiếu hàng; giảm sai lệch trong hạch toán; nhân sự cho mỗi khâu cũng giảm khoảng 20%. Thậm chí cả những bộ phận tưởng như không liên quan như bảo vệ cũng nhờ việc ứng dụng công nghệ vào QL mà tiết giảm được.

Trước khi ứng dụng ERP Sau khi ứng dụng ERP
Báo cáo theo ngày Báo cáo online
Nhập hàng theo từng cửa hàng Thông tin nhập 1 lần và liên thông cả chuỗi cửa hàng
Hàng tồn kho nhiều và thiếu cân đối giữa các kho Nhập đủ hàng, chủ động chia sẻ nguồn hàng giữa các điểm
Hạn chế phân tích kinh doanh Phân tích kinh doanh chi tiết tới từng mặt hàng về lãi, lỗ, hiệu suất kinh tế
Thường phải chịu thêm phí tổn bảo hành với hàng lưu kho Giảm thiệt hại về chi phí bảo hành do luôn nhập hàng mới

Đều nhờ quyết tâm

Buổi đầu thành lập, TA chỉ có 1 cửa hàng rộng chừng 60m2 với 5 người làm việc. Sau 5 năm hoạt động, đến nay, TA đang dần hình thành mô hình chuỗi siêu thị số với 3 điểm kinh doanh đầu tiên tại Hà Nội có tổng diện tích khoảng gần 5.000m2 cùng khoảng 300 nhân viên. Doanh thu khoảng 60-70 tỷ đồng/tháng. Dự tính năm 2008, diện tích cửa hàng của TA tăng lên 7.000m2 và TA sẽ mở tiếp các chuỗi siêu thị ở TP.HCM, Đà Nẵng. Năm 2009, TA mong muốn hệ thống siêu thị này bành trướng tới các tỉnh, thành khác.

Khi quyết định chọn giải pháp ERP VIP Enterprise của công ty Viami Software để thực hiện mục tiêu đổi mới công nghệ QL ông Kiên và ban giám đốc của TA đã xác định là vất vả. Và thực tế, TA đã trải qua những ngày siêu thị phải đóng cửa do rối loạn và để xem xét lại hệ thống ứng dụng. Thiệt hại doanh số là điều hiển nhiên, đó là chưa kể mất khách hàng… 90% các cấp QL phản đối trong những ngày đầu triển khai.

Tuy nhiên, sau một tháng, khi PM đã chạy ổn định, hầu hết những người trước đây phản đối đã chấp nhận. Kinh nghiệm rút ra cho các lần cài đặt tiếp theo là phải xác định rõ thời gian chuyển đổi hệ thống và phải chấp nhận hy sinh việc kinh doanh để đảm bảo hệ thống chạy ổn định. Hiện tại, hệ thống này chạy trên mạng VPN toàn công ty, với các bộ phận: cửa hàng, phòng kế toán, kinh doanh, kho, bảo hành và kỹ thuật.

Ngoài hệ thống ERP, TA mới trang bị thêm giải pháp xếp hàng điện tử nhằm tăng thêm độ văn minh trong phục vụ khách hàng. Dự kiến trong thời gian tới, TA sẽ ứng dụng thêm giải pháp CRM và QL khách hàng theo mã. Đồng thời, theo kế hoạch, TA sẽ niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán trong năm 2009.

Thời gian đến thời điểm đó không còn nhiều nhưng ông Kiên tỏ ra khá tự tin với hệ thống QL hiện nay và cho rằng, để theo kịp như TA, các siêu thị khác phải mất từ một năm rưỡi cho tới 2 năm. Và cú chạy bứt phá này có thể sẽ giúp TA sớm hoàn thành được mong muốn trở thành siêu thị số hàng đầu, đủ sức đương đầu với các tập đoàn bán lẻ nước ngoài trong những năm tới.

Project Details

Completed: Tháng Mười Hai 3rd, 2019

Author: admin

Sản xuất kinh doanh phân ...

Sản xuất kinh doanh phân phối

VIAMI đã giúp nhiều doanh nghiệp cải tiến quản lý, tối ưu hóa nguồn lực và tăng hiệu quả kinh doanh một cách v...

More Detail
Sản xuất kinh doanh phân phối

Sản xuất kinh doanh phân phối

  • Sony Center (Romania): là nhà phân phối chính của Sony tại Romania, đã tổ chức mạng lưới phân phối trên toàn quốc với 13 cửa hàng bán lẻ từ những năm 2000. VIAMI đã giúp xây dựng quy trình và phát triển phần mềm (sau đó được đặt tên là VIP Professional). Nhờ nó, Sony Center đã có thể tối ưu hóa được lưu chuyển kho và hàng tồn và lần đầu tiên đã xây dựng được chế độ “mua tại cửa hàng và giao hàng tại nhà” vì luôn nắm được tồn thực tế và điều khiển giao hàng từ kho gần nhất. Sony Center còn sử dụng website thương mại điện tử do VIAMI xây dựng và đã trở thành chuỗi bán buôn và bán lẻ đầu tiên tại Romania được quản lý online và website được quản lý trên tồn thực, mặc dù mạng internet và công nghệ lúc đó chưa được tốt.
  • General Electric Romania: quản lý nhiều dự án lớn tại Romania. VIAMI đã giúp xây dựng hệ thống quản lý phù hợp với luật pháp và kế toán của Romania, dịch từ hệ thống Romania và hợp nhất với hệ thống quốc tế của tập đoàn GE.
  • Honda Romania: là một công ty phân phối ô tô Honda tại Romania. VIAMI đã xây dựng quy trình và phần mềm cho công việc quản lý phân phối, bán trả góp và sửa chữa bảo hành ô tô. Mô hình đó cũng đã được áp dụng tại nhà phân phối moto Yamaha tại Romania là United Motors.
  • UNTRR (National Union of Road Hauliers from Romania): VIAMI đã đóng góp vào việc tư vấn và xây dựng phần mềm chuyên dụng để quản lý và hợp nhất báo cáo của toàn bộ các thành viên vận tải (TIR) cũng như các xe tải tại Romania.
  • TransEnergo: là công ty vận tải điện của Romania và VIAMI cung cấp giải pháp ERP quản lý cho họ.
  • SNR: là công ty cung cấp hạ tầng viễn thông của Romania và VIAMI cung cấp giải pháp ERP quản lý cho họ.
  • Huetronics (Việt Nam): là 1 công ty CNTT có trụ sở tại Huế. VIAMI đã cung cấp giải pháp cải tiến quản lý và phát triển ứng dụng ERP trong khi công ty đang ở bờ vực phá sản và trong quá trình cổ phần hóa. Công ty đã có thể vượt qua những khó khăn để vươn lên dẫn đầu ngành CNTT tại miền trung bằng việc tối ưu hóa được hàng tồn và đầu tư.
  • Trần Anh (Việt Nam): là một trong những chuỗi bán lẻ đồ gia dụng hàng đầu tại Việt Nam. VIAMI đã triển khai ứng dụng ERP từ khi công ty chuẩn bị những bước phát triển đầu tiên để tiến tới IPO từ 2006. VIP Enterprise đã được triển khai kết hợp với website thương mại điện tử một cách nhuần nhuyễn đã giúp Trần Anh phát triển mạnh mẽ và được coi là chuỗi bán lẻ đầu tiên được quản lý hoàn toàn trực tuyến tại Việt Nam.
  • Newage (Việt Nam): sở hữu 3 trung tâm phân phối trên cả 3 miền của Việt Nam. VIAMI đã cung cấp giải pháp tùy biến ERP bằng RVX Manager phù hợp với hoạt động một cách nhuần nhuyễn trên nền tảng cloud.
  • Tiến Nông (2013): là công ty sản xuất phân bón rất tích cực đổi mới tại Việt Nam. VIAMI tham gia tư vấn tái cấu trúc và chiến lược phát triển CNTT từ khi công ty có tư tưởng mở rộng mạng lưới phân phối trên toàn quốc. Công ty đã có những bước phát triển vượt bậc với phương thức quản lý hiệu quả cùng khẩu hiệu “Dinh dưỡng cây trồng”.
  • Công ty Nhựa Hà Nội (HPC) (2014): là công ty Nhà nước trong quá trình chuyển đổi nhằm tăng hiệu quả và cổ phần hóa. VIAMI đã tham gia với vai trò tư vấn độc lập trong việc tái tổ chức và chuẩn bị cho việc triển khai ERP, xây dựng chiến lược ứng dụng CNTT và tái cấu trúc quản trị cho doanh nghiệp.
  • Tosy Robotics (2018): là công ty Việt Nam sản xuất robot đang chuẩn bị triển khai ERP nhằm tiến tới xây dựng chiến lược phát triển thị trường toàn cầu. Ban lãnh đạo đã rất coi trọng khâu chuẩn bị cho triển khai ERP. Tư vấn độc lập đóng vai trò giúp định hình giải pháp và tham gia vào phản biện các nhà cung cấp để giúp tối ưu hóa những yêu cầu cũng như quy trình quản trị và kiến trúc của giải pháp.

Project Details

Completed: Tháng Mười Hai 2nd, 2019

Author: admin