GIỚI THIỆU RVX MANAGER

Với một tổ chức, một doanh nghiệp hay một cá nhân có phát sinh hoạt động kinh doanh, mua bán, thương mại, họ đều đặt ra những câu hỏi: tình hình kinh doanh, buôn bán hiện nay ra sao? vốn bỏ ra đang phát huy hiệu quả như thế nào? doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ? chi phí đã bỏ ra? khách hàng, đối tác? nhân viên làm việc thế nào?…. Tất cả những điều đó, họ cần phải biết và nắm rõ để có những ý tưởng, những chính sách, những quyết định đúng đắn từ đó đạt được mục tiêu hoạt động tài chính của doanh nghiệp, đó là tối đa hóa lợi nhuận, không ngừng làm tăng giá trị doanh nghiệp và khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường. Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã theo dõi và quản lý những điều đó bằng nhiều phương pháp và nhiều cách thức khác nhau.

Nắm được nhu cầu của khách hàng và để đáp ứng được nhu cầu quản trị của các doanh nghiệp, Công ty Cổ phần Phần mềm VIAMI (VIAMI Software) đã thiết kế và cho ra đời Phần mềm Quản trị doanh nghiệp có tên là VIP Enterprise từ năm 2000. Sau nhiều năm phát triển, nay VIAMI Software đã khai trương bộ chương trình hoàn toàn mới mang tên RVX Manager.

Những đặc trưng cơ bản của RVX Manager:

–        RVX Manager là một hệ thống giải pháp ERP tiêu chuẩn, một phần mềm quản trị doanh nghiệp tổng thể, có tính mở và linh hoạt với khả năng thích ứng với bất kỳ hình thức kinh doanh nào và kiểm soát hiệu quả hoạt động doanh nghiệp với sự cố gắng tối thiểu về tài chính.

–        RVX Manager quản lý và thực hiện các quy trình kinh doanh tiêu chuẩn như: Kiểm soát hàng tồn kho, bán hàng, mua hàng, sản xuất, kế toán tài chính, quản lý nguồn nhân lực, quản lý tài sản… Các mô hình kinh doanh tiêu chuẩn có thể áp dụng cho bất kỳ công ty thương mại nào với các nhu cầu cơ bản, nhưng vẫn có thể được tùy biến và mở rộng cho khách hàng với bất cứ nhu cầu đặc biệt nào khác.

–        RVX Manager quản lý theo các modul chi tiết:

  • Modul quản trị quan hệ khách hàng: quản trị danh mục các đối tác (nhà cung cấp và khách hàng) và các mối quan hệ hữu cơ với công ty. Tạo các đơn đặt hàng của khách hàng hoặc hóa đơn bán hàng bao gồm đầy đủ các thông tin liên quan. Sự liên hoàn của các chuỗi chứng từ: đơn đặt hàng, báo giá, hoá đơn, giao hàng, chuyển nhận… đều được kiểm soát chặt chẽ. Theo dõi chặt chẽ công nợ, tuổi nợ và những mối liên hệ nhiều chiều giữa tiền thu và hoá đơn, v.v…
  • Modul quan trị qua hệ nhà cung cấp: tương tự như trên đồng thời có thể quản trị khi khách hàng đồng thời là nhà cung cấp.
  • Modul Kiểm soát hàng tồn kho: kiểm soát hàng hóa tồn kho, giá vốn, lưu truyền…, đồng thời lên các báo cáo tổng quát và chi tiết về hàng tồn kho.
  • Modul Kế toán: nhập dữ liệu từ tất cả các modul khác có phát sinh liên quan đến kế toán, hạch toán kế toán các khoản thu – chi và các nghiệp vụ phát sinh, lên các bảng cân đối tài khoản, báo cáo tài chính và các báo cáo khác.
  • Modul quản lý Nhân sự: quản lý các thông tin về nhân sự, chấm công, tính bảng lương, các chế độ lương/thưởng/phạt đặc biệt, các chế độ BHXH theo quy định của Công ty và Luật định. Từ đó, doanh nghiệp có cái nhìn tổng quát về tình hình nhân sự của mình.
  • Modul Quản lý TSCĐ: các thông tin về TSCĐ, mua, tiếp nhận, chuyển, điều kiện khấu hao, bổ sung tài sản, tài sản nào thanh lý, nhượng bán…
  • Modul Các báo cáo quản trị: gồm rất nhiều loại báo cáo, có thể tùy biến theo nhu cầu và yêu cầu công việc để tạo ra.
  • Các module tiêu chuẩn khác và các modul theo yêu cầu của khách hàng

 

Với kinh nghiệm lâu năm, chúng tôi đã nhận ra rằng đại đa số các doanh nghiệp yêu cầu thích ứng hệ thống ERP theo nhu cầu riêng của họ. Vì vậy, RVX Manager được thiết kế là một hệ thống mở và có thể được tùy biến và mở rộng nhanh chóng với các plugins, lĩnh vực đặc biệt, tài liệu, chức năng, báo cáo kể cả các modul phần mềm đặc biệt. Tùy thuộc vào mức độ phức tạp của các yêu cầu của khách hàng, các phần mở rộng có thể được định nghĩa bởi người sử dụng, cung cấp như dịch vụ của công ty chúng tôi hoặc bởi một nhà phát triển phần mềm của bên thứ ba. Bằng cách này, khách hàng có thể thích ứng với hệ thống theo nhu cầu của mình với chi phí phải trả và thời gian thích hợp nhất.

RVX Manager được phát triển bằng cách sử dụng các công nghệ phần mềm tự do nguồn mở như là ngôn ngữ lập trình PHP trên môi trường Apache chạy trên hệ điều hành Linux hoặc Windows và máy chủ cơ sở dữ liệu MySQL, PostgreSQL (LAMP hoặc WAMP)…, khách hàng không phải trả thêm tiền cho các giấy phép máy chủ. Khách hàng có nhu cầu phát triển phần mềm tùy chỉnh cũng được lợi thế để dễ dàng tìm thấy các lập trình viên có kinh nghiệm đó sẽ phát triển và tích hợp các chức năng đặc biệt vào RVX Manager.

 

 

CÁC VÍ DỤ ĐIỂN HÌNH (Case

RVX Manager, tiền thân là Vip Enterprise đã được sử dụng trong nhiều lĩnh vực như: thương mại, dịch vụ, quan hệ bạn hàng (CRM), sản xuất lớn, sản xuất nhỏ…..cụ thể:

 

1. Về thương mại:

a. Công ty phân phối bán buôn và bán lẻ, nhiều điểm online:

Một ví dụ tiêu biểu là SONY CENTER Romania

–        Server: Linux đặt tại trụ sở. Nơi có server thì đặt một router có VPN.

–        Mạng: Khu vực trụ sở dùng mạng LAN và khu vực lẻ sử dụng mạng MAN hay WAN, dây đồng (cap TV), cáp quang, radio dùng giải sóng công cộng, T1, ADSL, lease line, v.v…

–        Bảo mật: thông dụng nhất, dễ sử dụng và cài đặt nhất là VPN nhưng đòi hỏi đường truyền tương đối ổn định vì nó sẽ tạo ra một tunel riêng, trong trường hợp đường truyền chất lượng kém thì chúng tôi có thể cung cấp công cụ mã hoá các số liệu trên đường truyền, như vậy sẽ tăng tốc độ hơn so với VPN mà lại có thể đảm bảo hoạt động trong mọi tình huống.

–        Máy trạm: đối với máy trạm lẻ (xa trụ sở) thì tốt nhất là sử dụng Windows XP vì nó cung cấp dịch vụ VPN của máy trạm tốt nhất và không cần phải có router nữa, vì ở đây chỉ cần 1 máy là đủ để hoạt động. Còn đối với máy lẻ cùng địa điểm với server thì máy nào và Windows nào cũng hoạt động được. Mỗi máy trạm có thể sử dụng máy quét mã vạch loại có dây hay không dây (có bộ nhớ).

–        Phân quyền: Mỗi người một nhiệm vụ và quyền dành riêng cho mình để phục vụ cho công việc. Nhìn chung thì người bán hàng hay người thực hiện cuối cùng được hưởng quyền ít nhất (không được sửa hay xoá….), có khi còn không được phép thay đổi hay gõ giá cả (tất cả các chính sách về giá cả do trung tâm quy định), không được phép tạo mặt hàng… vì có thể gây nhầm lẫn, tranh chấp về mã hàng, v.v… Phòng bán hàng có thể chỉ co trưởng phòng mới có được quyền cao hơn.

–        Chính sách: Tất cả những chính sách phân quyền và bảo mật do công ty tự quy định và có thể thực hiện nhiều tầng tuỳ theo mức độ hoạt động và đòi hỏi. Về chính sách giá cả thì có thể cài đặt hết sức mềm dẻo, có thể có những mức độ tăng giảm giá rất khác nhau cho những mặt hàng hay khách hàng khác nhau. Chính sách bán hàng, khách hàng cũng vậy, có thể kiểm soát mức độ cho nợ, hạn nợ của từng khách hàng. Việc sử dụng CSDL online ở các điểm bạn hàng này rất có lợi cho các tổng công ty trong việc điều phối hàng và tối ưu hoá hàng tồn.

–        Tổ chức: Các phòng ban, địa điểm có thể tham khảo tồn và thuyên chuyển hàng lẫn cho nhau. Việc kiểm kê là công việc rất quan trọng của những doanh nghiệp kinh doanh. Có thể theo hình thức kiểm kê lý thuết rồi cho so sánh với thực tế. Có thể thực hiện việc kiểm kê dùng máy quét mã vạch không dây để đi kiểm kê thực tế. Về tổ chức phòng ban ở trụ sở, xem mục 3

b. Công ty phân phối bán buôn và bán lẻ, nhiều điểm offline:

–        Hoạt động: Tất cả giống như trên ngoài việc các máy trạm không được nối với hệ thống qua mạng online mà nó hoạt động độc lập và sử dụng CSDL nhỏ độc lập. Để tích hợp các dữ liệu 2 chiều (trung tâm-điểm lẻ) cần phải sử dụng VIP Remote. Đầu ngày trung tâm có thể gửi cho họ một tệp nén bao gồm những phiếu chuyển hàng, những mạt hàng mới… qua e-mail hay memory USB và họ có thể tự động nhập vào. Đến cuối ngày điểm lẻ có thể “rút” những số số liệi đặc trưng cho giao dịch của ngày để gửi tệp về trung tâm và trung tâm sẽ tích hợp lại hoàn toàn nững số liệu đó. Để tránh những trường hợp tranh chấp CSDL cần phải có sự phân số và phân công rõ ràng.

–        Chính sách: Những chính sách bán hàng của trung tâm ấn định cũng có thể được thực hiện offline giống như trường hợp online. Một số công ty có thể sử dụng offline để tham khảo tồn ngày hôm trước của những điểm khác để có thể đề nghị điều phối.

–        Tổ chức: Như trên

c. Công ty phân phối bán buôn và bán lẻ, một địa điểm nhưng nhiều phòng ban:

–        Hoạt động: Các hình thức hoạt động giống như trong trường hợp 1 nhưng có thể chi tiết hoá tổ chức hoạt động để tối ưu hoá lộ trình giấy tờ.

–        Tổ chức và lộ trình: Công ty có thể đặt hàng nhà cung cấp hay đặt hàng nhập (có thể bỏ qua giai đoạn này), khi nhận được hoá đơn của nhà cung cấp thì có thể chuyển đơn đặt hàng sang hoá đơn hay có thể thiết lập hoá đơn trong hệ thống. Hàng nhập vào một kho nào đó và công ty có thể tính ngay giá sẽ bán, lãi thuần sẽ là bao nhiêu. Từ lúc này tất cả các bộ phận của công ty có thể thuyên chuyển hàng hoá trong nội bộ từ bất kì đơn vi nào đến bất kỳ đơn vị khác, nếu như tổ chức chặt chễ thì hàng tồn cũng được kiểm soát chặt chẽ. Khách muốn mua hàng có thể gọi điện đặt hàng trước (hay bỏ qua việc này), phòng kinh doanh ghi lại đặt hàng, khi khách đến mua hàng hay gửi hàng cho khách phòng kinh doanh xuất hoá đơn hay chuyển duyệt (validate) hoá đơn từ các đơn đặt hàng. Khách hàng có thể cầm hoá đơn sang kho để nhận hàng, tại kho, thủ kho click HĐ của khách và làm phiếu xuất kho tự động. Ở đây thủ kho có thể quet những số chuỗi (serial number) của hàng để quản lý các số chuỗi (tất cả các chứng từ đều có thể chứa số seri, đầu vào, đầu ra… và nơi nào cũng có thể dùng máy đọc mã vạch). Khi trả tiền hay nhận tiền của khách là trách nhiệm của phòng tài vụ hay kế toán (tuỳ theo cách tổ chức của công ty). Phòng kế toán chịu trách nhiệm ghi sổ tất cả các hoạt động ngân hàng, tài vụ và tổng hợp ghi sổ từ các nghiệp vụ khác (mua, bán, dịch vụ, lắp ráp, sản xuất, tiền lương, tài sản, v.v…) và tạo bảng cân đối tài khoản, báo cáo tài chính, v.v…

  1. Công ty đa quốc gia:

–        Hoạt động: Cũng hoàn toàn giống như trong các trường hợp 1 và 3.

–        Đặc trưng: vì công ty đa quốc gia, tước hết họ phải tuân luật pháp của nước sở tại và phải dùng hệ thống kế toán và báo cáo tài chính của nước sở tại. Nhưng đồng thời họ lại phải có những báo cáo (quản lý và tài chính) đặc trưng cho một trong những nước bắt nguồn của thành viên công ty. Đa số các trường hợp bình thường thì họ phải làm nhiều công đoạn bàng tay, nhưng VIP Enterprise phục vụ cho họ việc DỊCH các tài khoản tương ứng để họ có thể có ngay bản cân đối tài khoản và những báo cáo khác cho công ty mẹ hay công ty thành viên. Ngoài ra chức năng Đa ngôn ngữ (hiển thị và báo cáo) của VIP cũng giúp cho họ hiểu được ngay những báo cáo của công ty gửi tới.

 

2. Về dịch vụ:

a. Công ty dịch vụ lắp ráp, xây dựng:

–        Cài đặt kỹ thuật: cũng giống như trong trường hợp công ty thương mại.

–        Đặc trưng: Công việc lắp ráp, lắp ghép, tiêu thụ cho các dịch vụ, tháo gỡ… là một kiểu biến hoá nhiều mặt hàng, sản phẩm thành một hay một thành nhiều. Những mặt hàng bị tiêu thụ sẽ ra khỏi tồn và chuyển biến thành mặt hàng, sản phẩm hay dịch vụ mới và tự động tạo tồn mới.

–        Hoạt động: Những phần đặc trưng của hoạt động của doanh nghiệp là sự phong phú của các chứng từ chuyển nội bộ và những biến dạng của sản phẩm. Công ty có thể tạo ra những kho ảo ngoài những kho hay điểm hoạt động của mình. Ví dụ như doanh nghiệp có tổ đi lắp ráp cho khách hàng, họ có thể dùng kho ảo để kiểm soát sự tiêu thụ tổ dịch vụ cũng như những thứ cần phải làm hoá đơn cho khách. Hay ví dụ như Công ty lắp ráp máy tính, họ lắp ráp những linh kiện thành máy vi tính để bán hoặc ngược lại có thể tháo máy ra để lấy linh kiện đi bán. Phân hệ Tiêu thụ cùng với phân hệ Kinh doanh có thể phục vụ cho những công việc này

–        Tổ chức: Ngoài những nguyên tắc tổ chức chung như đã giới thiệu ở mục kinh doanh còn có thêm những tổ phục vụ hay đơn vị sản xuất nhỏ và có sự tương tác với những bộ phận kinh doanh, kế toán…

b. Công ty phân phối và dịch vụ:

–        Hoạt động: Nó bao gồm tất cả những hoạt động kinh doanh và những hoạt động dịch vụ trên

–        Tổ chức: Có thể có phần phức tạp hơn ở công tác tổ chức vì phải kiểm soát nhiều công đoạn hơn và có nhiều lộ trình giấy tờ hơn, nhưng VIP Enterprise có thể giúp doanh nghiệp kiểm soát được toàn bộ chúng.

 

3. Về Quan hệ bạn hàng (CRM):

–        Hoạt động: Trong các phân hệ Kinh doanh của VIP Enterprise đều có những phân mục quản trị quan hệ khách hàng như:

  • Giới hạn tín dụng cho từng khách hàng: việc này do quản lý công ty quyết định nhưng vẫn có thể cho phép hay không cho phép xuất hoá đơn cho một số khách hàng đặc biệt nếu muốn.
  • Quản lý công nợ, tuổi nợ và hạn nợ (nợ quá hạn hay nợ trong hạn) tổng hợp và chi tiết của các khách hàng và đối với nhà cung cấp.
  • Phân loại khách hàng: Chính sách giá cả với từng loại khách hàng hay từng khách hàng, từng loại mặt hàng…
  • Phân bổ tiền trả theo những hoá đơn để theo dõi chặt chẽ chúng.
  • Kiểm soát trạng thái các đơn đặt hàng cho nhà cung cấp và của khách hàng.
  • Kiểm soát hàng hoá ký gửi và trạng thái thanh lý ký gửi

–        Đặc trưng:

  • Những phân mục quan hệ khách hàng nằm rải rác trong các menu hay báo cáo của phân hệ VIP Kinh doanh.
  • Những báo cáo đặc biệt có thể được tạo trong VIP Báo cáo quản trị quản trị.
  • Quyền sử dụng những phân mục này được người quản trị chương trình quy định rõ ràng và chi tiết.

 

Chúng tôi xin giới thiệu cùng các bạn những khách hàng đã thành công cùng với chúng tôi trong việc sử dụng giải pháp VIP Enterprise:

 

  1. Tại VIỆT NAM:

–        Huetronics: Công ty Cổ Phần HueTronics có mô hình hoạt động điển hình của hàng chục nghìn doanh nghiệp cổ phần hiện nay tại Việt Nam. Hoạt động kinh doanh của Huetronics trải trên nhiều lĩnh vực, bộ máy quản lý và nhân viên đã kinh qua nhiều giai đoạn thăng trầm, có khi ngấp nghé bờ vực phá sản. Để tiếp tục phát triển, họ tìm đến ERP như một đòi hỏi tất yếu của quản lý.

–        Trần Anh: Công ty Cổ phần Thế giới Số Trần Anh là một công ty bán lẻ máy tính rất năng động dẫn đầu Việt Nam trên thị trường bán lẻ máy tính. Với công nghệ quản lý tiên tiến, Công ty Trần Anh đã có thể quản lý doanh nghiệp của mình một cách chặt chẽ, nhưng lại đáp ứng những phản ứng linh hoạt của thị trường. Chuỗi cửa hàng Trần Anh sử dụng chung một cơ sở dữ liệu qua mạng VPN và mọi bộ phận từ bán hàng, nhập hàng, kho bãi, bảo hành, kế toán, quản lý, ban giám đốc, v.v… đều có thể sử dụng trực tiếp và theo dõi theo thời gian thực.

  1. Tại ROMANIA:

–        Sony Center: là nhà phân phối của SONY lớn nhất Rumani, bản thân công ty có một hệ thống bán lẻ gồm 8 cửa hàng rải rác trong thành phố và 2 cửa hàng ảo. Công ty dùng VIP Enterpise- sản phẩm tiền thân của RVX Manager trong việc nhập khẩu, bán buôn, bán lẻ, điều phối kho… và tất cả các điểm hoạt động của họ được nối với server qua mạng internet của thành phố (MAN), họ dùng server Linux. Công ty rất thoả mãn với giải pháp VIP Enterpise và đã có bài báo phỏng vấn về giải pháp này trên tạp chí “Diễn đàn Kinh Tế” (Tribuna Economică).

–        Amadeus Group: là một công ty lớn có một chuỗi gồm 13 cửa hàng và 1 cửa hàng ảo bán lẻ đồ điện gia đình, đồ điện tử, máy vi tính… Tất cả các cửa hàng của họ được nối với máy chủ tại trụ sở công ty thông qua mạng internet được bảo mật bằng VPN, họ dùng server Linux. Công ty rất thoả mãn với giải pháp VIP Enterpise và đã có bài báo phỏng vấn về giải pháp này.

–        GE Romania: Là chi nhánh của công ty siêu quốc gia Mỹ hoạt động có nhiều hiệu quả trên đất Rumani. Vì là công ty đa quốc gia, họ cần phải làm kế toán Rumani nhưng chương trình quốc tế của họ đang sử dụng không thể đáp ứng được yêu cầu. Lúc đầu họ chỉ mong có được chương trình kế toán Rumani thôi nhưng chúng tôi đã cung cấp cho họ đầy đủ chương tình để hoạt động sễ dàng tại Rumani mà lại có thể lập và xuất báo cáo theo chuẩn kế toán Mỹ.

–        Honda Romania: Bao gồm Honda Import, Honda Distribution và Honda Leasing. Họ sử dụng rất tốt chương trình và phần bán đặc biệt như trả góp, thuê tài chính (leasing) và kiểm soát kho hàng vùng tự do miễn thuế (chế độ đặc biệt)…

–        United Motors: Công ty nhập và phân phối, bán lẻ moto và moto nước Yamaha, Piagio cùng với các phụ tùng

–        UNTRR: (National Union of Road Hauliers from Romania) kiểm soát những hoạt động của những công ty vận tải đường bộ và sổ CRM của toàn bộ Rumani, và những hoạt động kinh tế khác.

–        Chris Exim: Công ty nhập, sửa chữa, bán buôn, bán lẻ đồ điện gia đình, đồ điện tử…. qua hệ thống 10 siêu thị và cửa hàng online của họ. Họ có tổng kho và nhiều kho lẻ cùng với những của hàng ngoài tỉnh và được nối online với server Linux thông qua mạng internet.

–        Gelu Trading: Công ty phân phối những linh kiện cho đồ gỗ gia đình và đồ nội thất gồm nhiều kho hàng và nhiều cửa hàng bán buôn và bán lẻ, hoạt động rất tốt qua mạng internet.

–        v.v…

 

Để hiểu rõ hơn về RVX Manager, bạn có thể xem thêm thông  tin tại http://www.quantridoanhnghiep.biz/ và liên hệ với chúng tôi để cùng trải nghiệm tính ưu việt của một giải pháp ERP tổng thể bằng việc dùng thử sản phẩm RVX Manager.

 

 

Bình luận
Bookmark the permalink.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *